top of page
  • dautugicomvn

Lọc cổ phiếu là gì? Các tiêu chí lọc cổ phiếu

Trên thị trường chứng khoán có hàng ngàn mã cổ phiếu nhưng các nhà đầu tư sẽ không biết nên chọn mã cổ phiếu nào. Từ đó mà phương thức lọc cổ phiếu ra đời. Bây giờ với công nghệ hiện địa các nhà đầu tư không cần lọc cổ phiếu theo cách thủ công. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách lọc cổ phiếu chuyên nghiệp thong qua các công cụ tính toán.


Lọc cổ phiếu là gì?

Lọc cổ phiếu là cách thức thực hiện lựa chọn được mã cổ phiếu đầu tư phù hợp với các tiêu chí của bản thân. Bạn sẽ đưa ra các tiêu chí, sau đó sàng lọc cổ phiếu theo những tiêu chí đó để cho ra những mã cổ phiếu đạt đúng yêu cầu đó


Lọc cổ phiếu giúp đưa ra lựa chọn đầu tư tiềm năng, cắt bỏ được những mã cổ phiếu không phù hợp, đi đúng với kế hoạch đầu tư của nhà đầu tư. Vậy nên việc lọc cổ phiếu bắt buộc nhà đầu tư mới nào cũng nên học và nắm rõ cách thức thực hiện.



Cách sử dụng bộ lọc cổ phiếu:

Lọc cổ phiếu theo giá trị: là phương pháp mà đa phần các nhà

đầu tư hiện nay đang thực hiện bởi nó được đánh giá là khá dễ thực hiện. Đầu tư cổ phiếu giá trị là đầu tư vào những mã cổ phiếu có giá trị thấp hơn giá trị thực của nó, và đợi thị trường nhận ra và thu về lợi nhuận.


Lọc cổ phiếu theo Canslim: Dựa là dựa vào sự tăng trưởng EPS của các mã cổ phiếu trong những quý gần nhất và quý liền kề. Hoặc sự tăng trưởng EPS so với cùng kỳ năm trước để loại bỏ những khoản thu lợi bất thường.


Lọc cổ phiếu theo ngành: Việc lọc cổ phiếu theo ngành là hết sức cần thiết, nó rút ngắn thời gian cũng như phạm vị lọc của mọi người lại. Và đặc biệt nếu như lựa chọn cổ phiếu theo ngành thì số lượng mã cổ phiếu phải lọc trên thị trường sẽ ít lại, giúp việc phân tích nhanh chóng, đơn giản hơn cũng như chuyên sâu hơn rất nhiều.


Lọc cổ phiếu theo dòng tiền: Phương pháp này khá đơn giản chỉ cần chúng ta quan sát về khối lượng và giá cổ phiếu là có thể xác định được dòng tiền. Bộ lọc cổ phiếu theo dòng tiền thường áp dụng với code Amibroker để lọc dòng tiền


Các công cụ lọc cổ phiếu phổ biến hiện nay?

Bộ lọc cổ phiếu của Vn-direct:

Bộ lọc cổ  phiếu Vndriect được chia thành 5 loại, bao gồm:

+ Phân đoạn thị trường: lọc theo vốn hóa, sàn niêm yết, lĩnh vực của cổ phiếu.

+ Giá & Khối lượng: lọc theo khối giá tăng/giảm, khối lượng tăng/giảm, khối lượng trung bình.

+ Phân tích cơ bản: lọc ra các cổ phiếu có các tiêu chí như P/E, PEG, lợi nhuận biên, P/S…

+ Doanh Thu và Cổ Tức: lọc cổ phiếu theo các tiêu chí như EPS tăng trưởng hàng năm, tăng trưởng doanh thu, cổ tức…

+ Phân tích kĩ thuật: lọc theo tín hiệu giá cao/thấp nhất 52 tuần, lọc theo đường trung bình động (SMA)…


Bộ lọc của VietStock

Bộ lọc của Vietstock được chia thành 4 loại:

+ Bộ lọc chỉ số tài chính: lọc ra cổ phiếu có các tiêu chí như P/E , P/B, EPS, BVPS, Giá, Khối lượng, Vốn hóa, ROS, ROE, ROA.

+ Bộ lọc tăng/giảm: đây là bộ lọc gần như lọc theo giá và khối lượng của Vndriect.

+ Đột biến: lọc theo tiêu chí đột biết về mặt khối lượng, hoặc giá trong tổng số phiên gần đó, tiêu chí này lọc dựa trên dấu hiệu của dòng tiền.

+ Cổ phiếu đi vào vùng quá mua/bán của cổ phiếu dựa trên 2 chỉ số chính đó là RSI và MFI.


1 view0 comments
bottom of page