top of page
  • dautugicomvn

Top 3 công ty mở tài khoản chứng khoán tốt nhất Việt Nam hiện nay

Khi tham gia vào thị trường chứng khoán các nhà đầu tư sẽ tự đặt ra một câu hỏi đó chính là nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu là tốt nhất? Thế nào là một công ty chứng khoán tốt? Câu trả lời sẽ được chúng tôi bật mí qua bài viết dưới đây.


Chứng khoán là gì?


Chứng khoán là một tài sản, bằng chứng xác nhận quyền sở hữu hợp pháp của người sở hữu đó với tài sản hoặc phần vốn của công ty hay tổ chức đã phát hành. Chứng khoán có thể giao dịch mua bán trên thị trường. Các công ty phát hành chứng khoán để huy động vốn từ thị trường. Nhà đầu tư sẽ rót tiền mua chứng khoán, đồng thời là chủ sở hữu một phần tài sản/ vốn của doanh nghiệp phát hành.


Cấu trúc tổ chức thị trường chứng khoán sẽ bao gồm:

  • Bên bán: Chủ yếu là những công ty niêm yết, phát hành chứng khoán ra công chúng.

  • Bên mua: Chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ, cá nhân hoặc các tổ chức, doanh nghiệp.

  • Nơi niêm yết và chứng bày cổ phiếu: Nơi cung cấp thông tin, chủ số giá chứng khoán mà đại diện là sở giao dịch chứng khoán.

  • Cơ quan quản lý: Tại Việt Nam, cơ quan quản lý cao nhất làTrung Ủy ban chứng khoán nhà nước.

  • Đơn vị cung cấp dịch vụ: Cụ thể ở đây là các công ty chứng khoán, làm nhiệm vụ môi giới. Công ty chứng khoán là định chế tài chính trên thị trường, tư vấn tài chính, cung cấp dịch vụ hỗ trợ bên mua và bên bán.


Các tiêu chí để lựa chọn một công ty chứng khoán tốt?


Các công ty đó phải phù hợp với các tiêu chí sau đây:


Phí giao dịch hợp lí:

Trung bình tổng chí phí giao dịch một năm của một nhà đầu tư sẽ chiếm từ 3-5% vốn đầu tư. Cho nên việc lựa chọn một công ty chứng khoán có phí giao dịch hợp lí là cần thiết. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không khuyến khích bạn chọn những công ty chứng khoán có phí giao dịch quá rẻ so với mức cơ bản. Vì bạn cũng biết giá tiền đi cùng chất lượng. Cho nên hãy chọn nơi có phí giao dịch hợp lí và có uy tín tương đối trên thị trường.


Mức phí giao dịch của các công ty chứng khoán rơi vào khaonrg từ 0.1-0.35% tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.


Lãi suất Margin:

  • Đây là việc bạn đi vay tiền của công ty chứng khoán để mua cổ phiếu.

  • Vì thế, chi phí đi vay càng thấp, sẽ càng tốt cho bạn.

  • Mức lãi suất cho vay ở các công ty chứng khoán được áp dụng theo ngày, thường từ 0,038% – 0,04%/số tiền vay/ngày. Quy đổi ra năm, sẽ tương đương khoảng 14%/năm.


Đội ngũ môi giới chuyên nghiệp:

  • Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để đánh giá một công ty chứng khoán. Đội ngũ môi giới càng chuyên nghiệp, am hiểu về thị trường, về doanh nghiệp thì tỉ lệ gia tăng lợi nhuận của các nhà đầu tư càng cao.



Top 5 công ty chứng khoán nên mở tài khoản nhất hiện nay:


Công ty cổ phần kinh doanh thị trường chứng khoán MB (MBS)

MBS thuộc Top 10 công ty thị trường chứng khoán có Thị Phần môi giới to nhất ở VN. Chiếm khoảng 4.02% thị phần. Được thành lập từ tháng 5 năm 2000 bởi Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Công ty CP Chứng khoán MB (MBS) là một trong 6 công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam. Sau nhiều năm không ngừng phát triển, MBS đã trở thành một trong những công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam. Trong hai năm liên tiếp 2009 và 2010, MBS đã vươn lên dẫn đầu thị phần môi giới tại cả hai sở giao dịch: Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) và liên tục đứng trong Top 10 thị phần tại cả hai sở.


Phí giao dịch tại MBS:

  • Khách hàng chủ động giao dịch, không có broker chăm sóc: 0,12%

  • Khách hàng có chuyên viên tư vấn quản lý, giao dịch trực tuyến: 0,15 - 0,3%

  • Khách hàng có chuyên viên tư vấn quản lý, giao dịch qua kênh khác: 0,15 - 0,35%

Lãi vay margin đc MBS áp dụng là 0,0375%/ngày (tương đương 13,69%/năm). đó là mức trung bình trên kinh doanh thị trường chứng khoán.


Công ty cổ phần chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HSC)

HSC hiện là công ty chứng khoán chuyên nghiệp hàng đầu tại Sài Gòn, được thành lập bởi hai cổ đông rất mạnh là nhà sáng lập đầu tư tài chính HSIC và cổ đông chiến lược Dragon Capital.

Chính thức niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vào tháng 05/2009 với mã chứng khoán HCM, vốn chủ sở hữu của HSC tính đến 31/12/2016 trị giá 2,392 tỷ VND (khoảng 105 triệu đô la Mỹ), đưa HSC trở thành một trong những công ty chứng khoán lớn nhất trong cả nước xét trên phương diện tài chính cũng như năng lực đầu tư.

Phí giao dịch:

  • Giao dịch trực tuyến: 0,15 - 0,2%

  • Giao dịch qua kênh khác: 0,15 - 0,35%

Lãi suất ký quỹ / Ứng trước chứng khoán (Margin) là 0,04%/ngày


Công ty TNHH đầu tư và chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Doanh nghiệp đầu tư và chứng khoán Vietcombank (VCBS) là thành viên của ngân hàng Vietcombank. Hiện nay, chứng khoán VCBS đang là một trong những công ty dẫn đầu thị trường tài chính – chứng khoán Việt Nam trong nhiều năm. Với sự hỗ trợ đến từ công ty mẹ, công ty chứng khoán Vietcombank hiện tại đã có vốn điều lệ lên tới 1.000 tỷ đồng.


VCBS là một 5 công ty kinh doanh chứng khoán có mức phí giao dịch thấp nhất ở thời điểm hiện tại

Phí giao dịch:

  • Gói chủ động: 0,18%

  • Gói có tư vấn: 0,2%

Lãi suất vay margin của VCBS là 12%/năm, khá cạnh tranh với các công ty đầu tư và chứng khoán khác.






1 view0 comments
bottom of page