top of page
  • dautugicomvn

Những điều cần biết về mô hình nến Piercing Pattern

Updated: Jul 22, 2021

Mô hình nến Piercing Pattern là mô hình đối lập với mô hình Dark Clould Cover. Vậy Piercing Pattern là gì? Cách sử dụng hiệu quả? Cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Piercing Pattern là gì?



Piercing Pattern (Nến xuyên) là mô hình nến báo hiệu xu hướng đảo chiều, thường xuất hiện ở cuối xu hướng giảm.

Mô hình này gồm 2 nến, nến 1 là một nến giảm mạnh, nến 2 là một nến tăng mạnh so với giá mở cửa bên dưới giá thấp nhất của nến 1 và giá đóng cửa bên trong thân nến 1.

Trong mô hình nến Piercing Pattern, cây nến 1 giảm mạnh chứng tỏ xu hướng giảm vẫn đang tiếp tục tạo đáy mới. Nến 2 mở cửa với khoảng nhảy giá giảm, cho thấy bên bán vẫn đang áp đảo thị trường.

Các đặc tính quan trọng



Piercing Pattern luôn xuất hiện tại đáy của xu hướng giảm. Trong đó, cây nến đầu tiên có phần thân dài, cây nến thứ hai biểu thị mức giá mở cửa cao hơn cây nến đầu tiên. Sự chênh lệch giữa hai cây nến tạo nên một khoảng trống Gap.

Đối với thị trường Forex, các khoảng trống ít xuất hiện, do đó mô hình Piercing Pattern được nhận diện với những đặc điểm sau:

  • Xuất hiện tại đáy của xu hướng giảm

  • Nến thứ nhất là một nến giảm, có thân dài

  • Nến thứ 2, không nhất thiết lúc nào giá mở cửa cũng phải nằm dưới cây nến đầu tiên nhưng nhất định phải là một cây nến tăng và có giá chốt phiên trên 50% so với cây nến đầu tiên.

Cách giao dịch với mô hình Piercing Pattern

Tín hiệu mà Piercing Pattern cung cấp không đủ mạnh, do đó nếu chỉ dựa riêng vào mô hình này thì các nhà giao dịch đang khá mạo hiểm. Để giao dịch hiệu quả, các trader nên kết hợp với các công các công cụ khác để tìm ra luồng tín hiệu phân kỳ. Bên cạnh đó, bạn cần đánh giá mô hình nến một cách tổng quan chứ không phải chỉ dựa vào một vài cụm nến.



Hai cách được các nhà giao dịch áp dụng phổ biến để đặt lệnh giao dịch với mô hình Piercing Pattern :

  • Cách 1: Nhà giao dịch tiến hành đặt lệnh khi nhận thấy nến thứ hai trong mô hình đã hoàn thiện.

  • Cách 2: Để chắc chắn hơn, các nhà giao dịch nên chờ cây nến tăng nữa được hình thành đồng thời đi ra khỏi vùng giá của cây nến đầu tiên. Với cách này, bạn có thể hạn chế rủi ro hơn so với cách thứ nhất, tuy nhiên lợi nhuận đem lại sẽ ít hơn.

Một số chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư tài chính đã đưa ra lời khuyên về cách cắt lỗ và chốt lời. Điểm cắt lỗ phù hợp nhất chính là tại đáy vừa mới hình thành và điểm chốt lời nên đặt ở vùng ngươingx hỗ trợ phía trên.

Những điểm cần lưu ý khi giao dịch với mô hình nến Piercing Pattern

Khi áp dụng mô hình nến Piercing bạn cần đánh giá kỹ lưỡng 4 yếu tố sau :

  • Khi nến thứ hai tăng dài: Nhiều nhà đầu tư đã bị mắc bẫy và tìm cachs huỷ lệnh, lực mua tăng mạnh.

  • Giá dịch chuyển quanh vùng kháng cự hỗ trợ : Mô hình sẽ đạt hiệu quả tốt hơn nếu hoạt động tại ngưỡng kháng cự.

  • Nến thứ hai vẫn không ngừng cao thêm so với nến thứ nhất: Điều này cho thấy khả năng đảo chiều đã được định hình rõ ràng.

  • Thị trường vẫn trong xu hướng giảm: Mô hình này sẽ hiệu quả khi giá dịch chuyển vào khu vực của vùng quá bán. Bạn nên kết hợp với các chỉ báo như RSI, Stochastic để tìm ra những tín hiệu rõ ràng hơn.

Trên đây là những điều cần biết về mô hình nến Piercing Pattern, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình giao dịch. Chúc các bạn thành công!




10 views0 comments
bottom of page